Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Truyen_Co_Tich__Ech_Ngoi_Day_Gieng__The_Legend_of_the_Frog_on_the_Bottom_of_the_Well__YouTube.flv Various_Artists__Quoc_Te_Ca.mp3 Uyen_Linh__Cho_Nguoi_Noi_Ay.mp3

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của Lê Thùy Nhung - Trường CĐSP Hòa Bình

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Ngu van 12

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thùy Nhung (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:40' 10-07-2013
    Dung lượng: 73.5 KB
    Số lượt tải: 28
    Số lượt thích: 0 người

    XÂY DỰNG MA TRẬN DẠNG ĐỀ THI VĂN 12 HỌC KÌ I
    THỜI GIAN : 90 PHÚT

    A.MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA :
    -Thu thập thông tin để đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức kĩ năng trong chương trình học (từ tuần 1 đến tuần 6) môn Ngữ văn 12 .
    - Do yêu cầu về thời gian và cách xây dựng bộ công cụ, đề khảo sát chỉ bao quát một số nội dung kiến thức, kĩ năng trọng tâm của chương trình Ngữ văn 12 theo 2 nội dung: Văn học, Làm văn với mục đích đánh giá năng lực đọc – hiểu và tạo lập văn bản của học sinh thông qua hình thức kiểm tra tự luận
    - Các câu hỏi tự luận chủ yếu kiểm tra kĩ năng tạo lập văn bản theo các thao tác và phương thức biểu đạt đã học.
    B.HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA :
    - Hình thức: tự luận
    - Cho học sinh làm quen với dạng đề thi tốt nghiệp: gồm 2 câu thể hiện ở nội dung làm văn và văn học, còn nội dung tiếng Việt được vận dụng vào 2 nội dung này trong quá trình làm bài..
    - Cách tổ chức kiểm tra: cho học sinh làm bài kiểm tra phần tự luận trong 90 phút
    C.THIẾT LẬP MA TRẬN :
    1. Liệt kê tất cả các chuẩn kiến thức kĩ năng của chương trình Ngữ văn trong 6 tuần đầu năm học.
    2. Chọn các nội dung cần đánh giá và thực hiện các bước thiết lập ma trận đề kiểm tra
    3. Thiết lập khung ma trận.

    XÁC ĐỊNH KHUNG MA TRẬN :

    Tên chủ đề, nội dung chương trình
    Thông hiểu
    Vận dụng
    
    Cộng
    
    
    
    Cấp độ thấp
     Cấp độ cao
    
    
    Chủ đề 1 :
    Lịch sử văn học


    - Hiểu được vì ra đời trong hoàn cảnh đất nước có chiến tranh: Văn học 1945- 1975 đề cập đến những vấn đề lớn lao có ý nghĩa sống còn của đất nước….
    - Khẳng định vẻ đẹp lí tưởng của con người, hướng tới tương lai tươi sáng….
    



    



    
    
    Số câu, số điểm, tỉ lệ %
    Số câu :1
    Số điểm : 2
    Tỉ lệ : 20%
    
    
    Số câu :1
    Số điểm : 2
    Tỉ lệ : 20%
    
    Chủ đề 2 :
    Làm văn tạo lập văn bản nghị luận về kiểu bài NLVH

    
    
    Câu 1:
    - Vẻ đẹp bi tráng và hàohoa lãng mạn của người lính.
    - Sử dụng hình ảnh thơ mới lạ, bút pháp tả thực kết hợp bút pháp lãng mạn….
    -Diễn đạt mạch lạc kết hợp các biện pháp tu từ, yếu tố biểu cảm .

    
    
    Số câu, số điểm, tỉ lệ %
    
    
    Số câu :1
    Số điểm :8
    Tỉ lệ : 80%
    Số câu :1
    Số điểm: 8
    Tỉ lệ : 80%
    
    Tổng số câu, tổng số điểm
    tỉ lệ %
    Số câu :1
    Số điểm :2
    Tỉ lệ : 20%
    
    Số câu :1
    Số điểm : 8
    Tỉ lệ : 80%
    Số câu :2
    Số điểm:10
    Tỉ lệ : 100%
    
    
    D. BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA
    THỜI GIAN 90 PHÚT
    Câu 1 : (2 điểm)
    Vì sao nói văn học Việt Nam từ Cách mạng Tháng tám năm 1945 đến năm 1975 là nền văn học chú yếu mang khuynh hướng sử thi và cảm hứng lãng mạn?
    Câu 2 : (8 điểm )
    Cảm nhận của anh (chị) về hình tượng người lính Tây Tiến trong đoạn thơ sau:
    Tây Tiến đoàn binh không mọc tóc
    Quân xanh màu lá dữ oai hùm
    Mắt trừng gửi mộng qua biên giới
    Đêm mơ Hà Nội dáng kiều thơm
    Rải rác biên cương mồ viễn xứ
    Chiến trường đi chẳng tiếc đời xanh
    Áo bào thay chiếu anh về đất
    Sông Mã gầm lên khúc độc hành.
    (Quang Dũng, Tây Tiến)


    E. ĐÁP ÁN -BIỂU ĐIỂM :

    Câu
    Nội dung cần đạt
    Biểu điểm
    
    Câu 1
     Vì sao nói văn học Việt Nam từ Cách mạng Tháng tám năm 1945 đến năm 1975 là nền văn học chú yếu mang khuynh hướng sử thi và cảm hứng lãng mạn?
    2,0 điểm
    
    

    - Văn học 1945-1975 đề cập đến những vấn đề lớn lao có ý nghĩa sống còn của đất nước, nhân vật là những con người gắn bó số phận mình với số phận dân tộc, tiêu biểu và kết tinh phẩm chất của cộng đồng đại diện cho giai cấp cho dân tộc và thời đại, giọng điệu thường ngợi ca, trang trọng…
    -Văn học thời kì này mang cảm hứng
     
    Gửi ý kiến