Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Truyen_Co_Tich__Ech_Ngoi_Day_Gieng__The_Legend_of_the_Frog_on_the_Bottom_of_the_Well__YouTube.flv Various_Artists__Quoc_Te_Ca.mp3 Uyen_Linh__Cho_Nguoi_Noi_Ay.mp3

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của Lê Thùy Nhung - Trường CĐSP Hòa Bình

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Phương pháp dạy học văn CĐ

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thùy Nhung (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:10' 05-12-2015
    Dung lượng: 725.5 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    HỌC PHẦN : PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NGỮ VĂN, VĂN
    Thời lượng: 03 ĐVHT - Cao đẳng Sư phạm Ngữ văn
    A. KẾ HOẠCH HỌC TẬP:
    1. Mục tiêu học tập học phần:
    * Về kiến thức: Trang bị cho sinh viên những tri thức về chương trình, SGK Ngữ văn THCS, phương pháp dạy học Văn ở THCS.
    * Về kĩ năng: Rèn cho Sv các kĩ năng nghiệp vụ sư phạm cần thiết; nghiên cưu tài liệu dạy học, soạn giáo án, tổ chức các hoạt động dạy học, kiểm tra đánh giá trình độ HS.
    * Thái độ: Bồi dưỡng lòng yêu nghề, ý thức trách nhiệm với nghề nghiệp.
    2. Nội dung và thời lượng học tập:
    Thời lượng
    (LT, TH)
    Nội dung
    Thứ tự tiết
    
    2 , 1
    Chương I: Những vấn đề cơ bản về mục tiêu và chương trình Ngữ văn THCS
    1. Mục tiêu giáo dục và đào tạo của môn Ngữ văn THCS
    2. Những điểm mới của chương trình Ngữ văn THCS
    1 - 2
    
    
    Sinh viên tự học, tự nghiên cứu
    3
    
    3, 2
    Chương II: Nguyên tắc tích hợp trong dạy học Ngữ văn THCS
    4 - 7
    
    
    1. Tích hợp - nguyên tắc dạy học hiện đại
    
    
    
    2. Phương hướng vdụng nguyên tắc tích hợp trong dạy học Ngữ văn
    
    
    
    3 Thực hành:
    
    
    
    Sinh viên tự học, tự nghiên cứu
    8
    
    3 , 1
    Chương III: Phương pháp đọc hiểu và phương pháp nêu câu hỏi trong dạy học Ngữ văn
    1. Phương pháp đọc hiểu trong dạy học Ngữ văn
    2. Phương pháp nêu câu hỏi trong dạy học Ngữ văn
    3. Thực hành:
    9 - 11
    
    
    Sinh viên tự học, tự nghiên cứu
    12
    
    1
    Kiểm tra thường xuyên 1
    13
    
    8 , 2
    Chương IV: Các nguyên tắc, phương pháp dạy học tác phẩm văn chương ở THCS
    1. Tác phẩm văn chương trong nhà trường THCS
    2. Những nguyên tắc cơ bản trong dạy học TPVC ở THCS
    14 - 16
    
    
    Sinh viên tự học, tự nghiên cứu
    17
    
    
    3. PP dạy học TPVC ở THCS
    4. Quy trình thực hiện dạy học TPVC
    18 - 20
    
    
    Sinh viên tự học, tự nghiên cứu
    21
    
    
    5. Thực hành:
    22 - 23
    
    1
    Thi giữa học phần
    24
    
    2,2
    Chương V: Dạy học văn bản trong SGK THCS theo đặc trưng loại thể
    1. Dạy học VB tự sự
    1.1. Lí thuyết
    25 - 28
    
    
    1.2. Thực hành: Thiết kế giáo án và thực hiện quy trình dạy học VBTS trong chương trình Ngữ văn THCS.
    
    
    2,2
    2. Dạy học VB biểu cảm
    2.1. Lí thuyết
    29 - 31
    
    
    2.2. Thực hành: Thiết kế giáo án và thực hiện quy trình dạy học VBBC trong chương trình Ngữ văn THCS.
    
    
    
    Sinh viên tự học, tự nghiên cứu
    32
    
    2,2
    3. Dạy học VB nghị luận
    3.1. Lí thuyết.
    33 - 35
    
    
    3.2. Thực hành: Thiết kế giáo án và thực hiện quy trình dạy học VBNL trong chương trình Ngữ văn THCS.
    
    
    
    Sinh viên tự học, tự nghiên cứu .
    36
    
    2,2
    4. Dạy học VB nhật dụng
    4.1. Lí thuyết.
    37- 39
    
    
    4.2. Thực hành: Thiết kế giáo án và thực hiện quy trình dạy học VBND trong chương trình Ngữ văn THCS.
    
    
    
    Sinh viên tự học, tự nghiên cứu .
    40
    
    2, 2
    5. Dạy học VB Kịch
    5.1. Lí thuyết.
    41 - 43
    
    
    5.2. Thực hành: Thiết kế giáo án và thực hiện quy trình dạy học VB kịch trong chương trình Ngữ văn THCS.
    
    
    
    Sinh viên tự học, tự nghiên cứu .
    44
    
    1
    Kiểm tra thường xuyên 2.
    45
    
    B. TÀI LIỆU HỌC TẬP
    * Giáo trình: Nguyễn Thanh Hùng (2002), Đọc và tiếp nhận văn chương, NXB GD.
    * Tài liệu tham khảo:
    1. Chương trình THCS môn Ngữ văn, NXBGD, Hà Nội 2004.
    2. Chương trình Cao đẳng môn Ngữ văn, Hà Nội, 2004
    3. Đổi mới phương pháp dạy học môn Ngữ văn trong các trường Đại học, cao đẳng đào tạo GV THCS , Dự án đào tạo giáo viên THCS, Hà Nội 2003.
    4. Nhiều tác giả áp dụng dạy và học tích cực trong môn văn NXB ĐHSP, Hà Nội 2003.
     
    Gửi ý kiến